Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook công dụng & giá cả tối ưu nhất? Đấy là những thắc mắc thường gặp đối với các người mới bước đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB truyền thông sẽ khiến cho bạn trả lời những câu hỏi này trải qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Những hiệ tượng quảng cáo bên trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng căn bản mà bạn có thể tìm hiểu thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thông dụng
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn đạt ngắn và một Ảnh lôi cuốn có size 100x72 px.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, website của bạn hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu rõ ràng chính là các lượt nhấp chuột của người tiêu dùng chỉ qua một Hình ảnh minh họa ưa nhìn và vài dòng reviews ngắn gọn đủ hấp dẫn.
Hãy thử nghiệm với content khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một ra quyết định ở đầu cuối thực sự có sức hút đến thị hiếu, sự quan tâm của chúng ta.
Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở trung tâm Newsfeed, chúng gồm 1 Ảnh & dòng biểu đạt ngắn được lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.
người dùng có thể like trực tiếp bên trên fanpage, bình luận hoặc có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi chúng ta nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.
đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá rẻ giúp Anh chị tiếp cận người dùng lượt thích fanpage và những người bạn của chúng ta trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng
hình thức quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, bao gồm 1 Hình ảnh and nội dung được lấy tự động từ 1 bài đăng bên trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không thể quá không quen gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch quốc tế là các bạn cũng có thể dễ dãi tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo and lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của mình rồi.
nếu như bạn làm tốt việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm chi phí đc Chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động đc trong các công việc kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng là gì?
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng
Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo sự kiện bên trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Tạo campaign chạy quảng cáo fb
Trong khi, bạn cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness
sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ đc điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ cai quản đc quảng cáo trên Facebook của bản thân
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về Brand Name, hay đẩy mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng mật độ biến đổi... Bạn hãy lựa chọn Một trong những kim chỉ nam lý thuyết trong phần mục tiêu tiếp thị của chúng ta là gì.
chạy quảng cáo Facebook kết quả
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của công ty. Bạn cũng có thể tùy chỉnh giới hạn Chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Nếu đó là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như nước nhà, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết đặt cải thiện. Sau khoản thời gian kết thúc bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.
- Bước 3: Nhắm đối tượng phương châm của quảng cáo mà bạn muốn
sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and thiết lập cấu hình các thông báo để làm thế nào cho hợp với đối tượng kim chỉ nam mà bạn có nhu cầu đào bới trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn lệ thuộc rất cao vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của khách hàng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng cụ thể về những thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Cách định vị đối tượng càng chi tiết bao nhiêu, giá thành quảng cáo của doanh nghiệp and công dụng mật độ chuyển đổi sẽ đc nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu and đề ra các công dụng dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
tiếp theo, bạn cần phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo tự động and chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đc Facebook cho phép hiển thị ở những chỗ đứng phù hợp & tối ưu nhất, and có thể hiển thị bên trên cả Instagram and Audience Network.
bạn có thể thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo bên trên các căn nguyên khác & Facebook sẽ có được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng bạn có thể thuận lợi hình dung được quảng cáo của mình sẽ có mặt nơi nào và có mặt thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì cần thiết phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: cài đặt Chi phí, giá thành quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo bạn sẽ cài đặt Ngân sách chạy quảng cáo and lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi tiêu, bạn cũng có thể chọn Chi phí ngày hoặc là Chi tiêu trọn đời.
nếu như chọn Ngân sách chi tiêu ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đặt ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể từ bây giờ Ngân sách tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...
Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo, Chi tiêu của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Chi tiêu trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở phần là thay vì đặt Ngân sách theo ngày thì bạn đặt giá cả trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
kế tiếp là các bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo bắt nguồn từ bây giờ và 2 là Đặt ngày ban đầu and hoàn thành. Còn nếu mà bạn đặt giá thành trọn gói thì sẽ phải setup ngày bước đầu campaign & ngày dứt cho chiến dịch.
sau khi đã nhắm đc đối tượng người dùng, chọn lựa vị trí và thiết lập Chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook kết quả
sau đây, bạn nên chọn lựa fanpage & nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người dùng bên trên dòng thiết bị di động, bên trên điện thoại thông minh bình thường, hay trên máy tính...
Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.
nếu như muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía bên trên, tại đây chúng ta cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, đoạn phim hoặc phiên bản công chiếu and viết content quảng cáo cũng tương tự thêm nút CTA cho bài viết...
sau khoản thời gian hoàn tất hết quá trình ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến đổi lại một trong những nội dung cho phù hợp. Khi đã tán thành đối với tất cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.
phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo thanh toán khá đầy đủ, đúng đắn và sau đó liên tiếp để hoàn tất.
như vậy sau khoản thời gian xong xuôi quá trình trên thì bấy giờ các bước sót lại của khách hàng chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi được duyệt xong xuôi quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo đã chứng thực thắng lợi.
trong suốt các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu bạn cảm nhận thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt công dụng như bạn mong muốn thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.
Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:
- truy cập vào phần trình làm chủ quảng cáo
- Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay sát bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo những bước này:
- Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của người sử dụng
- Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả
khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá bèo mà không hẳn người nào cũng biết, nhất là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc các bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm đc kha khá Ngân sách quảng cáo tương tự như tăng kết quả của chiến dịch.
3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo sao để cho cân xứng
đó chính là 1 trong những bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Bên trên gốc rễ Facebook luôn luôn có lao lý khung hiển thị cực tốt dành cho từng mô hình Hình ảnh không giống nhau, chúng ta cũng có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng kích thước Hình ảnh trên Facebook.
3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content chất lượng
khi chúng ta thiết lập kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật hiểu rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.
Với Các bạn mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, nhớ là việc tối ưu Hình ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả giỏi mà vẫn Gia Công đc giá thành.
3.3. Ưu tiên nội bài viết có tương đối nhiều tương tác
so với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng trở nên kết quả and Chi tiêu sẽ giá tốt hơn so với cùng 1 bài viết mới.
những nội dung bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để cuốn hút một lượng tương tác thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp Gia Công phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo ra bài content có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể lôi kéo thêm nhiều lượng liên hệ and thay đổi nhé!
3.4. Chia nhỏ dại chiến dịch quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu như khách hàng đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ tuổi Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo được tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen dành riêng cho những vận động cá nhân như giải trí hơn là ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để có tác dụng tốt nhất.
bên trên đó là chỉ dẫn giúp Anh chị làm sao có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về tiện ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách tác dụng hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing trực tuyến. Bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để quan tâm đến xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, và mỗi lần Facebook chuyển đổi chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người sử dụng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Lý Do.
Lời kết: Với share của mình qua nội dung bài viết bên trên, mong muốn các bạn sẽ áp dụng kết quả vào quá trình kinh doanh của bản thân and nâng cấp hiệu quả kinh doanh ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook kết quả....
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét