Chỉ dẫn bình chọn quảng cáo Facebook kết quả

hướng dẫn phương pháp để đánh giá quảng cáo Facebook tác dụng

để có những campaign chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải tối ưu quảng cáo Facebook liên tục! And điều cơ bản nhất để bạn có thể Gia Công đc quảng cáo FB Ads,… đó là hiểu đc công việc Trải Nghiệm của người dùng bên trên Facebook and bình chọn đc những Trải Nghiệm đó thông qua các chỉ số trong report quảng cáo. &Amp; đây là những việc không hẳn ai cũng biết cách để làm hiệu quả!

Bạn cần hiểu rõ thực chất của nghề viết quảng cáo, thì mới rất có thể làm xuất sắc được việc này! Có một số khái niệm mà các bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho chính mình trong số khoá học huấn luyện và đào tạo. Chẳng hạn như các bước Dùng thử người tiêu dùng bên trên Facebook ra làm sao.

đó là gốc rễ để khiến cho bạn tối ưu quảng cáo công dụng, giảm đôi ba lần giá cả Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần quality campaign quảng cáo của chính mình có công dụng hơn. Bạn có nhu cầu đào bới kĩ hơn?! Keep reading …

nội dung bài viết này sẽ chỉ dẫn bình chọn tác dụng quảng cáo Facebook thông qua các chỉ số này, bạn sẽ nắm được:

  • tầm quan trọng của các bước Trải Nghiệm người dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
  • những thông số cần thiết nhất bạn cần dùng and không hề bỏ lỡ để đánh giá kết quả quảng cáo FB Ads
  • cách thức để mang các thông số cho vào báo cáo quảng cáo
  • những yếu tố phụ tác động tới từng chỉ số Facebook Ads

Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị Hack

quá trình Trải Nghiệm người dùng Facebook

Bạn hãy tự đặt mình vào chỗ đứng của khách hàng xem xét dòng sản phẩm của doanh nghiệp, hoặc với vai trò của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! &Amp; các bước Trải Nghiệm của người sử dụng bên trên Facebook nó diễn ra như thế này:

Bị Gây chú ý Bởi?

Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Tại Sao nào khiến bạn cần phải chú ý vào một cái quảng cáo hay sản phẩm bất kì nào đấy.

Vậy điều gì khiến cho bạn dừng lại trên một bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn bè vừa đăng lên, vì nó là hình một người bạn mà bạn có tình cảm, hay một cô bé đẹp, sexy, một dàn nam thần body toàn thân 6 múi, …Hay thứ gì này mà bạn đang chạm chán vấn đề cần phương án giải quyết và xử lý.

ví dụ bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt và lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn deals, bạn có bị thu hút?

Bạn bị gây chăm chú bởi các thư như:

  • những mối quan hệ của công ty trên Facebook
  • các luận điểm mà bạn đang chăm sóc ở thời đặc điểm này
  • Vài ba thứ nào đấy gây tìm hiểu, hấp dẫn, khiến bạn phấn kích

trên vai trò trong phòng quảng cáo:

  • Bạn phải ghi nhận cách gây chú ý đúng đối tượng người sử dụng quý khách mà bạn nhắm đến!
  • và các sản phẩm của công ty Chưa hẳn là thứ quan tâm nhiều nhất!

Giờ thì giả dụ bạn bị lôi cuốn sự chú ý bởi cái hình một đống giao dịch, bạn sẽ tò mò xem cái gì tiếp? Khi chúng ta làm tốt những bước này, thì CTR cực cao! Và CPM cũng rẻ đi rất nhiều!

Thấy Hứng Thú

Headline – Câu tiêu đề chính!

Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn muốn ngay trong lúc này, tại thời điểm hiện tại, bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, bạn sẽ bỏ lỡ & lướt tiếp. Trở lại cái Hình ảnh toàn giao dịch. Bạn lướt qua và thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”

Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính cụ thể này bạn làm tốt, CTR tăng, CPM giảm!

& liên tục Như Vậy!

các người chạy quảng cáo xuất sắc, bất kể Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo bên trên các tờ báo giấy… Hiểu được Trải Nghiệm người tiêu dùng này, thiết kế từng phần tử hợp lý, bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ quý khách với Ngân sách cực rẻ!.

thiết lập report tác dụng Quảng Cáo trên Facebook

Để đc lấy những thông số kỹ thuật để bình chọn tác dụng quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

Kéo xuống dưới tìm những thông số kỹ thuật bạn cần. Khi bạn chọn vào trong 1 thông số bên trái, nó sẽ xuất hiện ở cột bên phải phía dưới cùng.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

bạn có nhu cầu bố trí những thông số kỹ thuật theo thứ tự bạn muốn => Nhấp chuôt, giữ chuột and kéo thả.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook tác dụng

Khi đã ưng ý, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

Lưu bảng thông số bạn vừa tạo lại.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

Hãy đặt tên cho nó.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu bạn có nhu cầu bảng thông số bạn mới tùy chỉnh chấm dứt hiển thị mặc định mỗi khi bạn vào trình quản lý quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

bình chọn kết quả Của Quảng Cáo Facebook trải qua Chỉ Số Chính

Chỉ số chính nghĩa là gì? Nó nhờ vào mục tiêu campaign của mà bạn chọn lựa. Nếu như khách hàng chạy với mục tiêu chiến dịch quảng cáo tin nhắn, các bạn sẽ kỳ vọng tác dụng là càng nhiều người nhắn tin cho bạn hỏi đặt hàng thì càng tốt. Và đương nhiên là với giá thành nhỏ tuổi rất có thể.

gần giống cho những loại mục tiêu chiến dịch khác. Mỗi loại kim chỉ nam khác biệt, cách Facebook tối ưu quảng cáo của chúng ta sẽ khác nhau. Chẳng hạn như với campaign tin nhắn. Facebook sẽ phụ thuộc vào dữ liệu của những người đã nhắn tin bên trên bài quảng cáo của công ty. Để lan rộng ra tìm tiếp các người có hành động gần giống chúng ta trong tệp bạn nhắm tới. &Amp; phân phối bài quảng cáo của người sử dụng đến cho các đối tượng người dùng gần giống này.

bên dưới đây chính là các chỉ số chính để đánh giá tác dụng một chiến dịch quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại mục tiêu chiến dịch mà bạn tìm hiểu

  • đánh giá hiệu quả Quảng Cáo Tương Tác:

    • contact trải qua bài viết
    • túi tiền bên trên mỗi lượt liên hệ với bài viết
    • bình luận về bài viết – đương nhiên, đó là thứ bạn có nhu cầu nhất
    • túi tiền của mỗi phản hồi về nội dung bài viết – và với Ngân sách nhỏ tuổi, rẻ nhất
  • đánh giá công dụng Với Quảng Cáo Tin Nhắn

    • Quan hệ kết nối mới trải qua tin nhắn
    • Ngân sách chi tiêu bên trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
    • comment bên trên bài viết – nếu như quảng cáo của người tiêu dùng lôi cuốn được nhiều tin nhắn, bạn cũng trở thành có được nhiều phản hồi.
    • giá cả dựa bên trên mỗi bình luận về bài viết
  • đánh giá tác dụng Với Quảng Cáo lượng xem video

    • số lượng lượt view Clip bên trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn lựa cách nào tối ưu là bao nhiêu giây video).
    • Ngân sách chi tiêu dựa trên mỗi lượng view video (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
    • ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay chính là lượt view ít nhất 15s đoạn phim quảng cáo. Nếu như video bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết đoạn phim sẽ sẽ là một lượt ThruPlay. Nếu mà đoạn Clip dài ra hơn 15s, ThruPlay được tính là số lượt view ít nhất 15s video.
    • chiến dịch lôi cuốn lượt view Clip, bạn đừng kỳ vọng có phản hồi, like, tin nhắn. Facebook chỉ quan tâm đến lượt view video clip.
  • bình chọn Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượng truy vấn

    • Số click vào links & Chi tiêu dựa trên mỗi nhấp chuột
    • Đừng chạy cái này hihi 🙂
  • đánh giá hiệu quả với Quảng Cáo biến hóa

    • ROAS (lợi nhuận bên trên giá thành của quảng cáo)
    • biến hóa cấu hình thiết lập (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem nội dung – tùy loại đổi khác mà bạn có nhu cầu sử dụng)
    • Ngân sách chi tiêu trên mỗi lượt chuyển đổi

Tư Duy Đúng Về đánh giá công dụng Với Quảng Cáo Facebook

các chỉ số chính ra sao sẽ là tốt? Cái này cũng tùy. So sánh hiệu quả quảng cáo Facebook của hai chiến dịch với hai loại sản phẩm khác biệt, của hai shop khác nhau? Đừng! Bạn không còn so sánh đc theo kiểu như vậy. Sản phẩm đã không giống nhau, kết quả quảng cáo cũng sẽ phải không giống nhau.

Bạn chỉ hoàn toàn có thể

  • đối chiếu giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một campaign mà bạn lên.
  • Hai quảng cáo trong cùng một tổ quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Hai loại mục tiêu chiến dịch chạy cho cùng 1 mặt hàng mà bạn định hướng.

Nó đó là A/B Test để Gia Công quảng cáo của bạn tiếp tục. Dựa trên kết quả của những lần thí điểm, and trình làng các thí điểm mới. Tiếp tục nâng cao kết quả của campaign quảng cáo Facebook của chúng ta. Thường xuyên giảm cao nhất Ngân sách chi tiêu quảng cáo và Ngân sách bán sản phẩm của bạn.

Hãy làm các việc đó, cho đến khi bạn trở nên chiến thắng and giàu có!

đánh giá tác dụng Quảng Cáo trải qua Chỉ Số Phụ

những chỉ số chính and chỉ số phụ đều có 1 mối liên quan mật thiết với nhau. Cải thiện những chỉ số phụ thì sẽ nâng cao đc chỉ số chính.

CPM

CPM – Nó Nghĩa Là Gì?

Cost per impressions – giá thành của mỗi 1000 lần hiển thị.

ví dụ như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm trước tiên có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của bạn thì sẽ tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook, các bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về sản phẩm.

  • Nhóm 1: ví dụ bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => Chi tiêu trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
  • Nhóm 2: rõ ràng bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => túi tiền bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.

Giờ thì các bạn sẽ thấy CPM là thông số kỹ thuật đáng phải âu yếm rồi đúng không nào. Nâng cao đc chỉ số CPM, hiệu quả của quảng cáo Facebook của người sử dụng cũng được nâng cao theo. And giá cả cho việc bán sản phẩm của người sử dụng cũng giảm đi.

các yếu tố Nào ảnh hưởng Đến CPM?

hướng đến đối tượng kim chỉ nam
  • đơn giản là như vậy này, bạn bán đồ giành riêng cho mẹ bỉm, and những quảng cáo của chúng ta được phân phối đến đúng mẹ bỉm, khả năng những bà mẹ bỉm phản hồi quảng cáo của công ty sẽ cao.
  • đó là chỉ dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target quý khách hàng dành riêng cho bạn.
  • chúng ta sẽ liên hệ bằng phương pháp, xem Clip, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ để cho Facebook bình chọn cao quảng của doanh nghiệp => thì CPM giảm.
  • Nhắm đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng, nó không chỉ phụ thuộc vào tệp quý khách, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn tại phần cài đặt nhóm quảng cáo, nó sẽ phức tạp hơn nhiều. Hướng dẫn tiếp sau đây về kiểu cách Facebook Gia Công một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp đỡ bạn nắm rõ hơn về luận điểm này.
tần suất
  • tần suất Có nghĩa là số lần trung bình quảng cáo của bạn được hiển thị đến một người.
  • Tệp đối tượng người tiêu dùng mà bạn có nhu cầu nhắm đến cụ thể có một triệu người. Facebook nó sẽ không còn hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến những người nó cho là có tác dụng triển khai hành động nhất tùy theo kim chỉ nam chiến dịch của doanh nghiệp là gì.
  • cụ thể bạn chạy một chiến dịch kim chỉ nam là contact, Facebook sẽ tìm những người mà có khả năng sẽ tương tác nhiều nhất (like, xem Hình ảnh, comment, chia sẻ, xem Clip, …)
  • Tức là, có người sẽ không hề thấy quảng cáo của doanh nghiệp lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên tần suất nó là 1 trong giá trị đc tính trung bình.
  • dẫu thế, có những người thấy quảng cáo của người sử dụng đến tận 3 lần mà chưa tiến hành hành vi gì, nghĩa là sao? Bọn họ chẳng âu yếm mấy đến quảng cáo của chúng ta, hoặc chăm sóc nhưng không hẳn lúc bọn họ mua => Facebook nhận thấy bài quảng cáo của doanh nghiệp không tạo được Dùng thử người dùng xuất sắc => CPM lại tăng => tác dụng chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có khả năng sẽ bị giảm đi.
  • đối tượng người dùng không chăm sóc mấy đến bài quảng cáo của công ty, thì luận điểm nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người tiêu dùng khách hàng! Hoặc content quảng cáo của chúng ta (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
  • Vậy tần suất nên bao nhiêu là đủ? Dưới 3! Thậm chí là dưới cả 2! Nếu chỉ số tần suất của doanh nghiệp lên rất cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, phản hồi vẫn đều đặn, cứ làm cho nó chạy. Đến một bao giờ đó, các bạn sẽ thấy công dụng quảng cáo Facebook của doanh nghiệp ban đầu giảm 1 cách rõ ràng => Tắt nó đi và refresh lại từ trên đầu với nội dung quảng cáo mới hơn.
vị trí Quảng Cáo

Newfeed (tường Facebook) luôn luôn là các chỗ đứng quảng cáo đắt đỏ và có tính cạnh tranh rất to lớn. Vì ai có muốn bài của bản thân mình chạy đến newfeed. Đó là nơi mà phần lớn đối tượng dễ contact, dễ triển khai hành động nhất. &Amp; chính là Vì Sao tồn tại của Facebook.

khi bạn chạy với các chỗ đứng quảng cáo chỉ bên trên newfeed, bạn phải đối đầu về giá thầu với đa số chúng ta quảng cáo khác. And đương nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, công dụng quảng cáo Facebook của người sử dụng lại cao.

Loại mục tiêu chiến dịch

Với mục tiêu chiến dịch bạn chọn là contact, bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn không ít so với những chiến dịch tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất đó là khi bạn chạy kim chỉ nam đổi khác – đặt đơn hàng.

CTR

  • Là tỉ lệ số lần bấm vào link bên trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
  • liên hệ với các chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người click vào liên kết thì CTR sẽ là 10%.
  • CTR chiếm tỉ lệ càng cao nó sẽ biểu thị quảng cáo của chúng ta càng cuốn hút đối tượng người sử dụng.
  • thông số này phụ thuộc loại mục tiêu campaign bạn chọn để chạy. Nếu là dạng contact, CTR sẽ rất to lớn, 20-30% là thông thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% sẽ là công dụng tốt.

Điểm unique

  • Nó là dữ liệu nhân tố để chuẩn chỉnh đoán mức độ tương xứng của quảng cáo
  • Điểm unique gồm:
    • Xếp hạng chất lượng: chất lượng khách quan từ quảng cáo của người sử dụng so với quảng cáo tuyên chiến và cạnh tranh để cuốn hút cùng một đối tượng.
    • Xếp hạng mật độ tương tác: tỷ lệ liên hệ dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn so với quảng cáo đối đầu để thu hút cùng một đối tượng người tiêu dùng.
    • Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: mật độ thay đổi dự kiến của quảng cáo so với quảng cáo có cùng kim chỉ nam tối ưu hóa and tuyên chiến và cạnh tranh để hấp dẫn cùng một tệp khách hàng tiềm năng.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

tần suất

  • Mình đã nói cụ thể ở thông số kỹ thuật CPM.

CPC (Cost per Click) – túi tiền cho số lượt nhấp chuột vào liên kết

tên gọi của nó biểu thị toàn bộ, nó cho bạn biết 1lần bấm chuột của người dùng vào quảng cáo khiến bạn mất bao nhiêu Ngân sách chi tiêu. Nhiều Chuyên Viên quảng cáo Facebook chỉ việc dựa vào chỉ số CPC thì đã có thể bình chọn đc cả CPM lẫn CTR. Dễ chơi là vì chúng có mối liên hệ đối sánh với nhau trong 3 trường hợp sau:

  • Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
  • Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
  • Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.

Lấy cụ thể cũng như trên:

giá thành quảng cáo của người sử dụng là 500.000đ và chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như thế là chúng ta sẽ có được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức ngân sách như trên.

  • TH1: nếu như bạn có được 200 nhấp chuột từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR sẽ là 200 / 5.000 = 4% and chỉ số CPC được xem là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử bây giờ bạn có 400 nhấp chuột Tức là số click đã tăng gấp hai. Khi đó chỉ số CTR sẽ là 400 / 5.000 = 8% & chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.

Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho 1 lượt click (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ còn 1.250đ –> CTR and CPC tỉ lệ nghịch.

  • TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều này sẽ dẫn đến túi tiền của toàn thể quảng cáo cũng trở nên đổi khác theo làm cho chỉ số CPC cũng đổi khác theo and nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng theo với ví dụ như trên khi chúng ta có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng lên 200.000đ với mức ngân sách là không đổi 500.000 đ, bây giờ bạn chỉ từ 2.500/lượt hiển thị. Như thế số click có được được xem là 2.500 * 4% = 100 click.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ

như thế đối với trường hợp 1 ở rõ ràng trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn giữ nguyên nhưng giá của CPC đã tăng từ là một.250đ lên 5000đ.

không chỉ bổ sung cập nhật những thông tin của chỉ số CTR làm cho bạn hiểu được các ích lợi trong quảng cáo của doanh nghiệp, mà chỉ số CPC cũng cung cấp thông tin về Ngân sách chi tiêu cục bộ cho quảng cáo Facebook.

Kết

Như bạn đã thấy, những chỉ số dùng để làm đánh giá kết quả của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.

  • những chỉ số này được cải thiện sẻ giúp đỡ bạn cải thiện những thông số kia.
  • cải thiện chỉ số phụ sẽ giúp cho bạn nâng cấp kết quả các thông số kỹ thuật chính dễ dang Gia Công quảng cáo.

Mối liên hệ qua lại Một trong những chỉ số này, thời hạn đầu rất có thể sẽ khiến bạn bị rối. Mặc dù thế tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập kết để tăng cao tất cả các thông số kỹ thuật, chỉ số.

  • thiết kế content quảng cáo thật hay, thật là thu hút.
  • Biết cách nhăm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng, đối tượng người dùng mà mình có nhu cầu.
  • thử nghiệm phân bóc tách A/B nhiều nhất hoàn toàn có thể để sở hữu được tệp đối tượng người sử dụng, nội dung quảng cáo tốt nhất.

Trong 3 yếu tố trên, nhân tố nội dung nội dung quảng cáo vẫn chính là thứ mang tính ra quyết định. Đằng sau nó, có những bí hiểm.

Qua bài viết:

hướng dẫn bình chọn công dụng của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay and hữu ích Cả nhà hãy ủng hộ and đóng góp chủ kiến cho chính bản thân để những bài viết sau minh sẽ bổ sung cập nhật thêm nhé!

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.

Các cách tải đoạn phim Facebook về máy đơn giản nhất

Form size Hình ảnh Bìa Facebook chuẩn đẹp nhất 2021