Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

cách để Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng

Thứ làm cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả tối đa, từ đó nâng cao thực trạng buôn bán, tăng bản lĩnh thay đổi.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, chính xác nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

những sai lạc Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà hầu hết nhà quảng cáo bận rộn phải.

and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm tại phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở phần khác có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!

Ảnh & CONTENT!

đấy là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người dùng mục tiêu bên trên Facebook hay là không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh and nội dung.

and mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và giao lưu được từ những tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.

và khi nắm đc bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đây là các tác dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra đc 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ tuổi.

& đương nhiên là bạn bỏ lỡ ít nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.

đa số các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người sử dụng luôn luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọng là làm tốt khâu Hình ảnh và nội dung.

Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là đôi khi bạn vừa nói đến món đồ nào đấy với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của chúng ta.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang cá nhân của chúng ta cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của người sử dụng là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target cá biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

và tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt quan tâm đến của chúng ta vào người tiêu dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp rõ ràng như:

  • bán buôn thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình hiệu quả tốt, có tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người tiêu dùng công dụng.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất sót lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung quý khách của người tiêu dùng.

rõ ràng mình hỗ trợ dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở thích, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có tác dụng hay là không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target & tập kết vào Hình ảnh and content content.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên and làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự hiệu quả của chính nó.

Đó cũng là một cách tốt nhất có thể để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của người sử dụng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & vị trí.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số mặt hàng nhỏ lẻ cho một đội nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng của chúng ta lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And Chi phí quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& một trong những tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh & nội dung quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn tác dụng.

đó là những trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của người sử dụng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng mục tiêu.

& phụ thuộc vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.

Về công dụng mà siêu target mang về, cá nhân mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đấy là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình.

cụ thể bạn có một số cái đoạn Clip, và bạn kim chỉ nan là người xem Clip này đó là những người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, and chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập

Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

tiếp theo bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn phim, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Chọn đoạn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

chúng ta có thể chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc

tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong xuôi.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.

chúng ta có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm phương châm cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của khách hàng.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có Điểm sáng tương tự như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của chúng ta đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để vận dụng

Tạo đối tượng thiết lập cấu hình trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo thành đc tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng người dùng tương tự

Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng & chọn đối tượng người tiêu dùng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:

  • cuốn hút nhiều lượng view video
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • cuốn hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có lưu ý đến content / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho các đối tượng này các content / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem Clip / xem các nội dung trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với khía cạnh bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục chúng ta mua sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.

8. UID Target

đấy là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng mục tiêu của bản thân nằm trên một Group Facebook rất nhiều. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không xong xuôi.

bạn muốn tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hấp dẫn. Nếu như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng giỏi trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình những người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Vì Sao phương thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một Clip để lọc đối tượng người sử dụng. Video clip chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook kết quả Nhất]

đây là phương thức đỉnh tối đa trong những loại target.

Hình ảnh + nội dung nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có hiệu quả hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai lưu ý đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and nắm rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn cũng có thể tham gia khóa huấn luyện và đào tạo huấn luyện và đào tạo quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một loại mặt hàng đến một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng nhất định với một thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người sử dụng như thế nào.

sau một quãng thời gian, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của bạn.

và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của công ty đến nhóm đối tượng mục tiêu mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu những campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là 1 phần Nguyên Nhân mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, hiệu quả lại cho không giống nhau.

và nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác biệt, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập trung vào một tổ đối tượng người sử dụng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.

các campaign về về sau, hoàn toàn có thể hiệu quả quảng cáo của khách hàng sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những sản phẩm không giống nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

bên trên đây là những share của chính bản thân mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng. Nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạn buôn bán công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Các cách tải đoạn phim Facebook về máy đơn giản nhất

Dịch vụ tăng lượt thích fanpage giá tốt