Nội dung sale và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

content sale

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề dịch vụ gì, bạn vẫn cần đến content kinh doanh. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây đắp chiến lược content sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Sự biệt lập của content & nội dung sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao hàm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy toàn bộ những dạng content có bên trên website đều đc tính là nội dung.

content marketing là dạng nội dung (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Các vận động thiết kế content sale sẽ tập trung vào việc tạo thành and phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của nội dung marketing là thúc đẩy hành vi buôn bán and đổi khác người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

content sale

dễ dãi phân biệt, content marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự khác hoàn toàn của nội dung and content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung mang đến cho người tiêu dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ giải pháp & tác dụng cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Vì Sao cần thi công nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, content kinh doanh là 1 phần tối cần thiết and không thể không có trong bất kể campaign kinh doanh nào. Tại Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 tác dụng từ content marketing đem đến cho khách hàng.

tin báo hữu dụng

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về tác dụng của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất kể content nào cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. And nội dung sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đề ra nên là chiến thuật bổ ích cho người đọc nhằm mục đích giải quyết và xử lý vấn đề của chúng ta. Bây chừ, nếu bạn muốn trang web của bản thân mình đạt thứ hạng cao trên hiệu quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều content kinh doanh hữu ích.

hỗ trợ định hình thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ & lý thuyết chiến lược kinh doanh phù hợp. Trong chiến lược kinh doanh không thể thiếu mạng lưới content kinh doanh. Đó là thứ giúp quý khách hàng của bạn biết đến Brand Name của công ty. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & góp thêm phần định hình tên thương hiệu của người sử dụng trong mắt người tiêu dùng.

Content marketing

nội dung marketing

nâng cao doanh số bán hàng

dòng sản phẩm của doanh nghiệp bán đc hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của bạn giúp quý khách thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang về, giúp chúng ta tìm ra chiến thuật xử lý nhu cầu. Dĩ nhiên, quý khách hàng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của người sử dụng được nâng cấp, khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

nội dung marketing đó là sợi dây tơ gắn kết người sử dụng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của chúng ta hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người dùng bên trên những nền tảng Google hay mạng xã hội. Từ việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung kinh doanh dần làm nên lòng tin của chúng ta với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

có thể nói quality content sale đóng tầm quan trọng quan trọng trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp hóa để giúp xây cất tên thương hiệu and giá trị doanh nghiệp vĩnh viễn, Ngân sách chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021

Cách thiết kế chiến lược content marketing lôi cuốn

Định nghĩa & tầm quan trọng của sale có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để kiến tạo chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến tạo chiến lược nội dung sale bạn cần bám sát hành trình khách hàng và chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Xây cất nội dung marketing bám sát hành trình người sử dụng

Để nội dung thêm cuốn hút quý khách, mọi ý nghĩ đó của doanh nghiệp cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành động đặt hàng.

Content marketing

content marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay các câu hỏi sau:

  • biểu đạt vấn đề có thể có của công ty mà bạn đang nỗ lực giải quyết.

  • Làm thế nào để bạn phân biệt bạn có 1 nhu yếu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • phương châm and thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn và đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích vấn đề của bạn?

  • những tiêu chí nào đc sử dụng để đối chiếu sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào trông rất nổi bật hơn không?

  • các thông tin và tài nguyên nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn quyết định and ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đặt ra các thắc mắc như:

  • Tại Sao cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung cuốn hút

Muốn chuyển thể ý tưởng thành content cuốn hút, bám sát hành trình của bạn thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích and những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích & phác hoạ chân dung quý khách hàng của bản thân, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó thiết kế Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn nhắm đến. Chúng cho phép bạn tạo các content giá trị thỏa mãn nhu cầu, Để ý đến, kỳ vọng của người tiêu dùng và nhiều hơn nữa. Theo thời gian, bạn cần phải tiếp tục bình chọn và điều chỉnh personas để nâng cao nội dung and thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để có thể đo lường và tính toán và đặt ra những kế hoạch cân xứng.

có khá nhiều kênh giúp cho bạn kết nối với quý khách hàng. Đó rất có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Các kênh truyền thông media của doanh nghiệp đang chạy hiệu quả? Các tin nhắn và ý kiến đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cao khả năng biến hóa tại các điểm đó là rất tốt.

Content marketing

content kinh doanh

Bước 3: trở nên tân tiến content

kinh doanh đang dần biến đổi and số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, lúc này, mỗi người đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của người sử dụng bên trên nền tảng online. Sau khi định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty giải quyết vấn đề gì của công ty, chúng ta mới quyết định đi mua.

chính vì như vậy cách tân và phát triển content như nào cũng không hề tách rời hành trình quý khách hàng & xử lý nhu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy trả lời những câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của công ty để khiến cho bạn thu hẹp các loại content hợp với họ:

  • quý khách cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Nguyên Nhân bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao chúng ta cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: tính toán & bình chọn

sau cùng, hãy phân tích & tính toán công dụng của doanh nghiệp để chúng ta có thể thay đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm nâng cao cố gắng thiết kế content kinh doanh để tiếp cận khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi và giám sát lưu lượng truy vấn của các trang web, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ bên trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content marketing không khó, cái khó ở đấy là làm ra sao để chiếm hữu được tình cảm của công ty. Nếu bạn còn đang vướng bận rộn trong những công việc kiến thiết chiến lược nội dung sale hấp dẫn, hãy tương tác với MyB media để đc hỗ trợ.

đọc thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đơn vị chạy quảng cáo Facebook uy tín

Những ứng dụng làm video clip kinh doanh chuyên nghiệp

Các cách tải đoạn phim Facebook về máy đơn giản nhất